Internet đi quốc tế bị chậm do sửa cáp AAG
17/09/2016
Lượt xem: 1302
Đơn vị điều hành AAG dự kiến sẽ tiến hành sửa cáp trong 4 ngày, từ ngày 15/9 và hoàn tất đợt sửa chữa vào khoảng 5h20 ngày 19/9.
Đây là lần thứ 4 trong năm tuyến cáp AAG phải sửa chữa bảo trì,
Sáng ngày 14/9, đơn vị điều hành
đã ra thông báo tiến hành lịch sửa cáp bắt đầu từ 2h ngày 15/9 (toàn bộ kênh
truyền trên cáp biển AAG bắt đầu mất liên lạc) và dự kiến hoàn tất đợt sửa chữa
vào khoảng 5h20 ngày 19/9.
Trước đó, ngày 1/9, nhà điều hành
tuyến cáp quang biển AAG đã phát hiện hệ thống bị hỏng core FP11 ở vị trí cách
trạm cập bờ South Lantau, Hong Kong khoảng 235 km.
Sau thông báo của nhà điều hành
AAG, các nhà cung cấp Internet (ISP) trong nước đã chủ động tiến hành nhiều
biện pháp như bổ sung dung lượng kết nối quốc tế cả hướng đất liền và biển để
nâng cấp hệ thống mạng truyền dẫn, dự phòng dung lượng Internet để đảm bảo duy
trì chất lượng dịch vụ.
Đây là lần thứ tư tuyến cáp AAG gặp sự cố và bảo trì kể từ đầu năm đến nay
(trong các tháng 3, 6 và 8). Mới đây nhất, liên tiếp trong hai ngày 2/8 và
3/8/2016, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố. Cụ thể, vào 17h35 ngày 2/8,
tuyến cáp AAG đã bị đứt ở phân đoạn cách Hong Kong
80 km, với nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng bởi bão số 2. Vào sáng ngày
3/8/2016, tuyến cáp AAG tiếp tục gặp sự cố tại vị trí cách trạm Changi hơn 32
km, trên đoạn cáp nhánh S1B cập bờ Singapore, gây mất thêm kênh truyền quốc tế
hướng Singapore.
AAG là tên viết tắt của Asia -
America Gateway, hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, kết nối khu vực Đông
Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii. Tình trạng đứt
cáp hay xảy ra nhất tại đoạn Hong Kong đến Singapore. Các phân đoạn Hong Kong
đi Philippines
và Philippines đi Mỹ ổn định hơn.
(Nguồn ictnews)