image bannerimage banner
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với nông dân
Lượt xem: 1016
Chiều 15-4, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; 50 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân tiêu biểu, hộ sản xuất kinh doanh giỏi, đại diện cho các tổ hợp tác, HTX.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân. 

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã nghe báo cáo khái quát về hoạt động của Hội Nông dân các cấp; kết quả triển khai lấy ý kiến của nông dân, nhất là các vấn đề đặt ra hiện nay liên quan đến nông dân. Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đối thoại, trao đổi, giải đáp cụ thể hơn 20 câu hỏi của cán bộ, hội viên nông dân về 5 nhóm vấn đề: Cơ chế chính sách liên quan đến sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường nông thôn và nâng cao đời sống của nông dân; các vấn đề liên quan đến đất đai, quy hoạch vùng, tích tụ ruộng đất, cấp quyền sử dụng đất và chuyển đổi số trong nông nghiệp; các vấn đề về vốn, tiếp cận nguồn vốn từ các ngân hàng, tổ chức tín dụng; lĩnh vực lao động việc làm, chính sách về BHXH, BHYT; những kiến nghị của hội viên nông dân, lãnh đạo Hội Nông dân các cấp về hoạt động của Hội và các cơ chế chính sách đẩy mạnh hoạt động Hội...

Thông qua hội nghị đối thoại giúp cho cán bộ, hội viên nông dân nắm rõ được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế, chính sách của tỉnh về phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời lắng nghe tâm tư nguyện vọng, đề xuất của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh đến các cấp có thẩm quyền, qua đó giải đáp, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vướng mắc và có cơ chế chính sách phù hợp với thực tiễn sản xuất, đời sống của người nông dân cũng như phát huy vai trò các cấp Hội trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị đối thoại. Ảnh: Lam Hồng.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị đối thoại. 

Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực và kết quả đã đạt được của các cấp Hội Nông dân và của toàn thể cán bộ, hội viên nông dân đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh; đồng thời đánh giá cao những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân tại hội nghị đối thoại. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới cán bộ, hội viên, nông dân toàn tỉnh tiếp tục hăng hái thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh; phát huy giá trị, phẩm chất tốt đẹp của người nông dân, tích cực xây dựng nông thôn hiện đại, nông dân văn minh, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh chính trị (đặc biệt là tham gia tuyên truyền, ủng hộ, chung tay trong công tác xây dựng nông thôn mới, công tác giải phóng mặt bằng các dự án của tỉnh). Đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng khoa học công nghệ. Tăng cường công tác chuyển đổi số khu vực nông thôn gắn với xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP của địa phương và giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp. Quan tâm phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội khu vực nông thôn theo hướng đồng bộ gắn với đô thị hóa nông thôn. Khuyến khích thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy xử lý rác tập trung liên vùng, liên huyện. Tập trung đôn đốc đẩy nhanh các thủ tục, tiến độ thi công các dự án nước sạch tập trung trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục phát huy vai trò của người dân, cộng đồng, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc quản lý, bảo vệ, làm đẹp cảnh quan môi trường nông thôn. Phát huy hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của quê hương. Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân khu vực nông thôn; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Tuyên truyền, vận động nông dân tích cực tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời, giải đáp thỏa đáng phần lớn những câu hỏi, ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên nông dân tại buổi đối thoại. Những nội dung chưa rõ, cần cập nhật thêm thông tin, đồng chí yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp, có văn bản giao cho các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng nhiệm vụ, khẩn trương xem xét, giải quyết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết theo nguyện vọng chính đáng của bà con. Đặc biệt, Hội Nông dân tỉnh, các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của bà con nông dân; chủ động theo dõi, kịp thời phản ánh, kiến nghị với cấp có thẩm quyền, các cơ quan chức năng những nội dung khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Đồng chí mong muốn, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục duy trì tổ chức hội nghị đối thoại hàng năm để cán bộ, hội viên nông dân được thẳng thắn trao đổi ý kiến, qua đó đồng thuận với chính quyền các cấp trong triển khai chủ trương của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, khuyến khích hội viên, các hộ sản xuất, các HTX đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần đưa Nam Định đến năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước./.

Theo BaoNamDinh.VN

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang