image bannerimage banner
Nam Định có một cá nhân được tôn vinh điển hình tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo Bác Hồ
Lượt xem: 494

Tối 2-11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình Giao lưu toàn quốc các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 - chương trình truyền hình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng”. Các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tới dự.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa
trao hoa, biểu trưng cho các điển hình tiêu biểu.

  

Tại chương trình, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ: Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nỗ lực thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, là năm thứ 3 thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; cũng là năm ghi dấu ấn 5 năm thực hiện Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao hoa, biểu trưng cho cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Tâm (Nam Định).
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung
ương trao hoa, biểu trưng cho cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Tâm (Nam Định).

 

Theo Ban tổ chức, 67 điển hình được tôn vinh trong chương trình là các tập thể, cá nhân tiêu biểu và đại diện cho các mô hình hay, cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, an sinh xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội,... Họ là chiến sĩ, bác sĩ, các thầy, cô giáo, cán bộ, đảng viên, văn nghệ sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, đồng bào dân tộc, công nhân, nông dân và ngay cả những tấm gương bình dị mà cao quý giữa đời thường từ mọi miền Tổ quốc, từ đồng bằng đến miền núi, từ đất liền đến biên cương hải đảo,… có nhiều ý tưởng sáng tạo, cách làm đổi mới trong thi đua học tập và làm theo Bác, đem lại hiệu quả thiết thực được nhân rộng và được nhân dân đón nhận.

Tỉnh Nam Định có 1 cá nhân là chị Nguyễn Thị Ngọc Tâm, xã Yên Quang (Ý Yên). Mặc dù mắc căn bệnh xương thủy tinh bẩm sinh, sức khỏe yếu nhưng gần 20 năm qua, Ngọc Tâm đều đặn mở lớp học “5 không”: không phấn, không bảng, không bục giảng, không giáo án, không học phí để phụ đạo cho học sinh cấp 1, cấp 2 xung quanh. Ngoài ra, Ngọc Tâm còn thành lập “Không gian đọc Ngọc Tâm thuỷ tinh” với hơn 1.500 đầu sách, lan truyền tình yêu sách và văn hóa đọc cho các em nhỏ ở địa phương... Bên cạnh việc mở lớp dạy học, Ngọc Tâm còn tích cực tham gia vào các hoạt động của Hội Người khuyết tật và nhiều chương trình thiện nguyện khác; tích cực tham gia các dự án truyền cảm hứng nhằm đưa câu chuyện của mình đến nhiều người hơn, nhất là những người khuyết tật, giúp họ có thêm niềm tin, nghị lực sống để vươn lên, sống tích cực hơn và ý nghĩa hơn. Với ý chí và nghị lực mạnh mẽ, sự nỗ lực không ngừng để vượt lên số phận, sống tích cực và cống hiến cho cộng đồng, Ngọc Tâm đã được trao tặng nhiều giải thưởng. Năm 2020, em được tuyên dương tại hội nghị biểu dương các điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định; cũng trong năm này, Ngọc Tâm được chọn là một trong 10 gương mặt tiêu biểu nhận Giải thưởng tình nguyện quốc gia 2020 do Trung ương Đoàn trao tặng; là một trong 64 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu của chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt 2020”. Năm 2021, Ngọc Tâm đạt danh hiệu Thanh niên tiêu biểu tỉnh Nam Định. Năm 2022, Ngọc Tâm là một trong 5 nhân vật được vinh danh “Sống đẹp” do báo Thanh Niên tổ chức. Tháng 1-2023, Tâm vinh dự nhận Giải thưởng Kova, hạng mục “Sống đẹp”.

Trước đó, sáng 2-11, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt 67 điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác Hồ. Phát biểu tại buổi gặp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ghi nhận, các tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu được vinh danh và khen thưởng năm 2023 có mặt hôm nay đều là những bông hoa đẹp trong vườn hoa tươi đẹp, ngạt ngào hương sắc của dân tộc Việt Nam anh hùng, Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Tổng Bí thư đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và cảm ơn các tấm gương tiêu biểu về sự cống hiến hết mình và niềm vinh dự, tự hào, hạnh phúc đó./.

     Theo baonamdinh.vn

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang