image bannerimage banner
Đoàn công tác của tỉnh Nam Định xúc tiến, thu hút đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực với đối tác tại Đức và Thuỵ Sĩ
Lượt xem: 44
Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 10 đến 17/9/2024, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh Nam Định thực hiện chuyến công tác tại một số nước châu Âu nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và tìm kiếm cơ hội thu hút đầu tư, hợp tác trên các lĩnh vực; thúc đẩy hợp tác, đổi mới, tăng trưởng bền vững song phương thông qua chương trình làm việc với đối tác tại châu Âu.

Từ ngày 10 đến 12/9 (giờ địa phương), Đoàn công tác của tỉnh Nam Định do đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với một số cơ quan, đơn vị tại Cộng hoà Liên bang (CHLB) Đức để xúc tiến, thu hút đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực. Đây là quốc gia đầu tiên trong chương trình xúc tiến đầu tư tại một số nước châu Âu của Đoàn công tác từ ngày 10 đến 17/9/2024.

Tham gia Đoàn công tác của tỉnh Nam Định có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Hiền, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các Sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng; Chủ tịch UBND các huyện Hải Hậu, Giao Thuỷ; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

 Làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức

 Đoàn công tác của tỉnh Nam Định đã có buổi thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.

Tiếp, làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Nam Định có đồng chí Vũ Quang Minh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức và lãnh đạo, cán bộ Đại sứ quán.

Đoàn công tác của tỉnh Nam Định làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.
Đoàn công tác của tỉnh Nam Định làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã trao đổi với Đại sứ Vũ Quang Minh một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, chiến lược, tầm nhìn phát triển thời gian tới và lợi thế trong thu hút đầu tư của tỉnh. Nam Định nằm ở vị thế trung tâm của vùng Nam đồng bằng sông Hồng, có khả năng kết nối nhanh, rộng đến nhiều địa phương trong vùng; có bờ biển dài 72km, sở hữu tiềm năng, lợi thế và dư địa lớn cho đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Nam Định có sẵn quy hoạch phát triển các lĩnh vực ngành nghề, đặc biệt là quy hoạch phát triển vùng kinh tế biển, ven biển có định hướng thu hút hợp tác đầu tư các dự án năng lượng sạch, năng lượng điện mặt trời, điện gió, các dự án công nghệ mới, công nghiệp hiện đại. Có dân số gần 2 triệu người, nguồn nhân lực trẻ dồi dào với trên 1 triệu người trong độ tuổi lao động (chiếm 60% dân số); trong đó lao động có tay nghề, trình độ cao chiếm tỷ lệ lớn. Nam Định có trường đại học và hệ thống các trường cao đẳng, trường nghề đào tạo chuyên ngành sản xuất công nghiệp, cơ khí, chi tiết máy, công nghệ thông tin; là địa phương duy nhất trên toàn Việt Nam có trường đại học đào tạo điều dưỡng viên.

Nam Định đã tăng tốc, tạo đột phá trong đầu tư các công trình, dự án hạ tầng kinh tế - xã hội lớn để mở ra không gian phát triển mới, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thúc đẩy phát triển các khu vực, vùng kinh tế. Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đang từng ngày được đầu tư đồng bộ, hiện đại kết nối với sân bay Hà Nội, cảng biển Hải Phòng và các trung tâm kinh tế, các tỉnh lân cận. Hiện nay, tỉnh đang tập trung thúc đẩy 2 dự án đường cao tốc đã được Chính phủ đồng ý đầu tư gồm: tuyến đường cao tốc Hà Nam - Nam Định (CT.11) giai đoạn 1 từ thành phố Phủ Lý đến thành phố Nam Định; đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua các tỉnh Nam Định, Thái Bình. Nam Định cũng chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở hạ tầng công nghiệp, trong đó chủ động đầu tư hệ thống hạ tầng các KCN đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng đưa vào phục vụ nhà đầu tư. Chính quyền tỉnh chủ động đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất là về tiếp cận, thụ hưởng chính sách, cải thiện chất lượng công tác giải quyết thủ tục hành chính để các nhà đầu tư được hưởng lợi cao nhất trong suốt quá trình xúc tiến đầu tư và triển khai thực hiện đưa dự án đi vào sản xuất, kinh doanh tại Nam Định. Tỉnh đã thiết lập "kỷ lục" về tốc độ cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án sản xuất máy tính và thiết bị ngoại vi của máy tính cho Tập đoàn Quanta Computer Inc., chỉ sau 1,5 ngày kể từ khi nhà đầu tư đã đáp ứng đầy đủ các thủ tục hành chính. Đầu tư FDI đã thu hút được làn sóng các doanh nghiệp, Tập đoàn lớn, công nghệ cao, nổi bật là các nhà đầu tư lớn như: Tập đoàn Quanta Computer Inc., là một trong những nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới đã đầu tư nhà máy sản xuất máy tính và thiết bị ngoại vi của máy tính… Tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh tương đối nhanh, GRDP của Nam Định đã lọt vào tốp 10 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Đoàn công tác của tỉnh Nam Định làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Đoàn công tác của tỉnh Nam Định làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Dù đạt được nhiều thành tựu nhưng xuất phát điểm nền kinh tế tỉnh thấp nên Nam Định vẫn cần thu hút nhiều nguồn lực để đầu tư các dự án sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển và cần tiếp cận nhiều cơ hội việc làm cho người lao động của tỉnh. Tuy vậy, hợp tác giữa tỉnh Nam Định và các đối tác của CHLB Đức hiện còn khiêm tốn. Trên địa bàn tỉnh mới có 1 dự án FDI đến từ nhà đầu tư CHLB Đức là dự án sản xuất các sản phẩm quần áo, may mặc của Công ty TNHH Padmac Việt Nam với tổng vốn đầu tư 13 triệu USD. Chính vì vậy, trong chuyến công tác lần này tỉnh Nam Định nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và tìm kiếm cơ hội thu hút đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động thông qua làm việc với Đại sứ quán Việt Nam và các đối tác tại CHLB Đức.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định mong muốn Đại sứ Vũ Quang Minh và Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức ủng hộ, kết nối, hỗ trợ tỉnh mở rộng thêm các đối tác ở CHLB Đức trên các lĩnh vực, nhất là kết nối để người lao động của tỉnh tiếp cận với các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên, người lao động làm việc trong lĩnh vực y tế, sản xuất công nghiệp cơ khí; kết nối để các doanh nghiệp Đức, trong đó có các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, cơ khí, sản xuất ô tô… nắm bắt được môi trường đầu tư đang ngày càng tăng thêm các giá trị hấp dẫn của Nam Định, từ đó quan tâm, tiếp cận và đi đến quyết định đầu tư các dự án tại Nam Định. Đồng thời mong muốn Đại sứ quán tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam tại Đức nói chung, trong đó có con em người Nam Định đang sinh sống, học tập, lao động thuận lợi.

Đoàn công tác của tỉnh Nam Định tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức bức tranh lưu niệm.
Đoàn công tác của tỉnh Nam Định tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức bức tranh lưu niệm.

Trao đổi tại buổi làm việc, Đại sứ Vũ Quang Minh chúc mừng chuyến công tác của đoàn tại CHLB Đức; bày tỏ ấn tượng và vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt Nam Định không chỉ thu hút FDI đạt kết quả cao, mà còn thu hút được các nhà đầu tư quy mô lớn, vị thế toàn cầu.

Đại sứ Vũ Quang Minh đã thông tin với đoàn về mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - CHLB Đức tiếp tục đi vào chiều sâu, thực chất trên nhiều lĩnh vực. Đó là điều kiện thuận lợi để Nam Định phát triển các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Đức. Trước các đề xuất của lãnh đạo tỉnh Nam Định, Đại sứ Vũ Quang Minh bày tỏ đồng tình cao và gợi mở thông qua các cơ quan của Đức tại Việt Nam có thể kết nối, làm việc trực tiếp để thông tin, quảng bá với các đối tác. Tại Đức, Đại sứ quán sẽ tiếp tục phát huy vai trò để hỗ trợ kết nối, quảng bá, thúc đẩy hợp tác giữa Nam Định với các doanh nghiệp của Đức, đặc biệt là các lĩnh vực mà Nam Định có điều kiện, thế mạnh và phù hợp với xu thế đầu tư của các doanh nghiệp CHLB Đức như giáo dục đào tạo; hợp tác về lao động, việc làm, sử dụng nhân lực ngành điều dưỡng; công nghiệp cơ khí, sản xuất ô tô; đầu tư các dự án năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn, năng lượng xanh…

Đoàn công tác của tỉnh Nam Định thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.
Đoàn công tác của tỉnh Nam Định thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Cùng trao đổi tại buổi làm việc, bà Đặng Thị Thanh Phương - Trưởng đại diện Thương vụ Việt Nam tại Đức, đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại Đức và đại diện các bộ phận của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức (Văn hoá - Giáo dục, Khoa học - Công nghệ...) đã phát biểu gợi mở các cơ hội hợp tác giữa tỉnh Nam Định với các đối tác tiềm năng của Đức.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên khẳng định sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa tỉnh Nam Định với các đối tác tiềm năng của Đức trên các lĩnh vực trong thời gian tới.

 Làm việc với Hiệp hội ô tô Berlin – Brandenburg

 Trong chương trình công tác, Đoàn công tác của tỉnh Nam Định đã làm việc Hiệp hội ô tô Berlin – Brandenburg. Cùng tham dự buổi làm việc có bà Đặng Thị Thanh Phương, Tham tán Thương mại Thương vụ Việt Nam tại Đức.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Nam Định có ông Michael Bose, Trưởng Phòng quan hệ quốc tế kiêm Giám đốc điều hành dự án hợp tác với Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam (BeCAN 2.0); các cán bộ Hiệp hội ô tô Berlin - Brandenburg và dự án hợp tác với Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam (BeCAN 2.0).

Đoàn công tác của tỉnh Nam Định làm việc với Hiệp hội ôtô Berlin – Brandenburg.
Đoàn công tác của tỉnh Nam Định làm việc với Hiệp hội ôtô Berlin – Brandenburg.

Thông tin từ ông Michael Bose cho biết: Hiệp hội ô tô Berlin - Brandenburg đại diện cho hơn 340 doanh nghiệp có trình độ năng lực cao trong lĩnh vực chế tạo xe và sản xuất hệ thống linh kiện, phụ tùng ô tô. Hiện tại, Hiệp hội đang triển khai dự án hợp tác với Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam (BeCAN 2.0). Đây là một dự án mạng lưới quốc tế được tài trợ bởi Bộ Kinh tế, Năng lượng và Doanh nghiệp Công của Bang Berlin nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Berlin và Brandenburg trong quá trình tái cấu trúc nguồn cung quốc tế và tạo ra giá trị của ngành công nghiệp ô tô, đồng thời thúc đẩy việc thiết lập và phát triển hợp tác quốc tế bền vững. Theo ông Michael Bose, mặc dù ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam mới phát triển nhưng đã có doanh nghiệp rất thành công như Vinfast với sự hợp tác kỹ thuật với doanh nghiệp của Đức; các doanh nghiệp Đức cũng đang ngày càng quan tâm hơn tới việc hợp tác sản xuất và xuất khẩu với thị trường Việt Nam. Ông Michael Bose cũng gợi mở, hiện tại các doanh nghiệp Đức rất quan tâm đến yếu tố nguồn nhân lực có trình độ cao về công nghệ thông tin, điện tử và đang có nhu cầu đầu tư các dự án sản xuất năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, phát triển điện gió, điện mặt trời… để cung ứng nguyên liệu cho ngành sản xuất ô tô đang không ngừng phát triển. Trong khi đó, ở Việt Nam có nguồn nhân lực được đánh giá đảm bảo chất lượng; có nhiều tỉnh, thành, nhất là các địa phương ven biển với điều kiện thuận lợi về năng lượng mặt trời, thời gian có nắng trong năm cao có thể đáp ứng các tiêu chí đầu tư dự án sản xuất năng lượng song hành với dự án sản xuất ô tô. Ông Michael Bose cho biết, trong thời gian tới Hiệp hội ô tô Berlin – Brandenburg sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp Đức sang làm việc với các Hiệp hội và doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị cảm ơn Hiệp hội ô tô Berlin – Brandenburg và các thành viên đã đón tiếp thịnh tình, dành thời gian làm việc với Đoàn. Đánh giá cao vai trò của Hiệp hội ô tô Berlin – Brandenburg trong việc kết nối, tư vấn cho các doanh nghiệp thành viên tìm hiểu, đầu tư vào Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định trao đổi, thông qua cuộc làm việc lần này, tỉnh có dịp giới thiệu, cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết về tiềm năng, thế mạnh của Nam Định, từ đó mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Đức đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh. Bên cạnh các thông tin về môi trường đầu tư của tỉnh đang ngày càng được cải thiện, nâng cao sức hút như đã giới thiệu tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhấn mạnh: Nam Định đặc biệt chú trọng các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư nước ngoài; đồng thời khẳng định Nam Định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất và luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Đức quan tâm đầu tư hợp tác vào các dự án của tỉnh trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sản xuất phụ tùng, lắp ráp ô tô, điện tử…

Đoàn công tác của tỉnh Nam Định làm việc với Hiệp hội ô tô Berlin - Brandenburg.
Đoàn công tác của tỉnh Nam Định làm việc với Hiệp hội ô tô Berlin - Brandenburg.

Thay mặt cho Thương vụ Việt Nam tại Đức, bà Đặng Thị Thanh Phương, Tham tán Thương mại cho biết, Đức là đối tác hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư quan trọng nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu. Hợp tác về sản xuất, đầu tư, chuyển giao công nghệ và đào tạo nghề trong ngành ô tô và cơ khí còn rất nhiều tiềm năng, cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên. Trong khi đó, Nam Định là địa phương có nhiều lợi thế về giao thông, có hạ tầng KCN mở rộng, có sẵn quy hoạch phát triển các lĩnh vực ngành nghề, đặc biệt là quy hoạch phát triển các dự án công nghệ mới, công nghiệp hiện đại. Tại tỉnh Nam Định còn có nhiều trường đào tạo nghề chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghiệp cơ khí, điện tử… có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực trong ngành sản xuất ô tô, cơ khí của các doanh nghiệp Đức. Tham tán Thương mại Thương vụ Việt Nam Đặng Thị Thanh Phương cũng mong muốn, Hiệp hội ô tô Berlin - Brandenburg sẽ quảng bá thông tin về lợi thế và tiềm năng hợp tác của tỉnh Nam Định để các doanh nghiệp Đức quan tâm tới hợp tác với các cơ sở, doanh nghiệp của Nam Định trong sản xuất và đào tạo nhân lực trong lĩnh vực sản xuất ô tô và cơ khí; đồng thời khẳng định, Thương vụ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp hai bên nhằm đẩy mạnh hợp tác sâu rộng, hiệu quả, thiết thực trong lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị nhìn nhận, buổi làm việc 3 bên này là cơ hội cho Nam Định và Hiệp hội ô tô Berlin – Brandenburg tăng cường hợp tác sâu rộng hơn. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị cũng trân trọng mời đại diện của Hiệp hội ô tô Berlin – Brandenburg và các cộng sự sẽ sớm tới thăm, để nắm bắt thực tế môi trường đầu tư đang ngày càng phát triển của Nam Định và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại tỉnh ngay trong dịp Hiệp hội sang Việt Nam tới đây.

 Làm việc với đại diện của Hệ thống bệnh viện Charite, Berlin

 Tiếp tục chương trình công tác tại CHLB Đức, Đoàn công tác của tỉnh Nam Định đã làm việc với đại diện của Hệ thống bệnh viện Charite, Berlin.

Tại cuộc làm việc, đại diện của Hệ thống bệnh viện Charite, Berlin đã thông tin đến Đoàn công tác năng lực, nhu cầu tuyển dụng học viên, người lao động của Charite. Với nhiều Trung tâm nghiên cứu hợp tác Hệ thống bệnh viện Charite là một trong những bệnh viện nghiên cứu và chăm sóc chuyên sâu lớn nhất của Đức; là một trong những bệnh viện đại học lớn nhất châu Âu, đã được công nhận là 1 trong 5 bệnh viện có kỹ thuật tốt nhất thế giới. Charite đang tiếp tục phát triển và có cơ hội tăng nhanh quy mô hoạt động với nhu cầu cao về sử dụng lao động chuyên ngành điều dưỡng, chăm sóc người bệnh, chăm dưỡng người cao tuổi. Hiện tại Charite muốn tìm kiếm nguồn học viên đang học nghề hoặc những người lao động đã có bằng cấp để đưa sang Đức tiếp tục đào tạo, nâng cao chuẩn theo hướng bảo đảm chuẩn kỹ thuật, năng lực, quy chuẩn nghề nghiệp mà Hệ thống bệnh viện Charite hướng tới, để có thể tuyển dụng vào các vị trí việc làm tại Charite sau đào tạo.

Đoàn công tác của tỉnh Nam Định làm việc với đại diện của Hệ thống bệnh viện Charite, Berlin.
Đoàn công tác của tỉnh Nam Định làm việc với đại diện của Hệ thống bệnh viện Charite, Berlin.

Đoàn công tác của tỉnh Nam Định đã trực tiếp giới thiệu về năng lực đào tạo, số lượng cũng như trình độ, chất lượng làm việc của các học viên, người lao động tỉnh Nam Định trong lĩnh vực điều dưỡng; đặc biệt nhấn mạnh tại Nam Định có Trường Đại học Điều dưỡng, là trường duy nhất trên toàn Việt Nam đào tạo hệ đại học về lĩnh vực này. Đoàn công tác cũng khẳng định, Nam Định rất quan tâm hỗ trợ nhà trường, các học viên và người lao động làm việc trong lĩnh vực này có cơ hội nâng cao điều kiện học tập, tham gia làm việc tại các thị trường lao động tiềm năng, cho thu nhập cao hơn.

Qua trao đổi, đại diện Hệ thống bệnh viện Charite, Berlin và Đoàn công tác của tỉnh đã đi đến thống nhất, sau buổi làm việc hai bên sẽ phân công trách nhiệm cụ thể cho các đầu mối, đơn vị liên quan để kết nối sâu hơn, thúc đẩy nhanh mạnh mối quan hệ hợp tác trong đào tạo, giải quyết việc làm cho nhân lực ngành điều dưỡng của Nam Định với Hệ thống bệnh viện Charite, Berlin.

 Gặp mặt Hội người Nam Định tại CHLB Đức

 Trong khuôn khổ chương trình công tác tại CHLB Đức, Đoàn công tác của tỉnh Nam Định có buổi gặp mặt Hội người Nam Định tại CHLB Đức.

Bày tỏ vui mừng tham dự buổi gặp mặt những người con của quê hương Nam Định tại CHLB Đức, thay mặt lãnh đạo tỉnh và với tình cảm cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị gửi tới bà con lời chào trân trọng, lời hỏi thăm chân tình, những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị chia sẻ, quê hương luôn thiêng liêng, đặc biệt là đối với mỗi người con Việt Nam và với riêng người Nam Định xa quê, xa Tổ quốc lại càng sâu nặng, da diết. Đồng thời khẳng định, Hội người Nam Định tại CHLB Đức chính là sợi dây kết nối hiệu quả nhất giữa những người con xa quê, xa Tổ quốc, vì vậy, Đoàn công tác rất vui mừng, phấn khởi khi Hội người Nam Định tại CHLB Đức được đánh giá là một trong những hội đoàn người nước ngoài hoạt động hiệu quả và phát triển vững mạnh, trở thành “ngôi nhà chung” ấm áp nghĩa tình giữa những người con cùng xa quê hương. Đặc biệt, Hội người Nam Định tại CHLB Đức còn thực hiện một sứ mệnh hết sức cao cả là giữ gìn, bảo lưu, truyền lửa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam và quê hương Nam Định cho các thế hệ con em thứ 2, thứ 3; tạo thành sợi dây liên kết để các em, các cháu hướng về cội nguồn, quê hương, đất nước. Với sự thành công, làm ăn phát đạt của mình, hàng năm nhiều bà con ở CHLB Đức đã gửi về quê nhà một lượng kiều hối rất quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Nam Định ngày một phát triển. Hội người Nam Định tại CHLB Đức cũng đứng ra kêu gọi, vận động, quyên góp tiền để chia sẻ, ủng hộ quê hương, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà, đặc biệt có mặt rất kịp thời nhất là những thời điểm thiên tai, hoạn nạn, dịch bệnh…

Đoàn công tác của tỉnh Nam Định gặp mặt Hội người Nam Định tại Cộng hòa Liên bang Đức.
Đoàn công tác của tỉnh Nam Định gặp mặt Hội người Nam Định tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị thay mặt lãnh đạo tỉnh, trân trọng cảm ơn, tri ân những tấm lòng, tình cảm, những đóng góp rất hiệu quả của Hội người Nam Định tại CHLB Đức nói chung, bà con Nam Định đang sinh sống tại CHLB Đức đã dành tình cảm cho quê hương trong thời gian qua. Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã thông tin đến kiều bào tình hình kinh tế - xã hội và các chiến lược, định hướng phát triển của tỉnh; thông tin về tinh thần chung sức, nỗ lực đồng lòng, chung sức ứng phó, khắc phục hậu quả mưa, lũ do cơn bão số 3 gây ra. Cũng ngay tại buổi gặp mặt, Hội người Nam Định tại CHLB Đức và Hội người Nam Định tại một số nước châu Âu đã ủng hộ 150 triệu đồng bà con Nam Định chịu ảnh hưởng lũ lụt do cơn bão số 3 gây ra.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, bà con kiều bào người Nam Định tại CHLB Đức khẳng định sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng hội phát triển bền vững; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và gắn bó chặt chẽ hơn nữa với quê nhà; tiếp tục ủng hộ, đồng hành, chia sẻ tình cảm, đóng góp công sức vào công cuộc phát triển của quê hương, đất nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị chúc Hội người Nam Định tại CHLB Đức ngày càng phát triển, là ngôi nhà chung để những người Nam Định xa quê, xa Tổ quốc chia sẻ, đùm bọc, thương yêu, phát triển và giữ lửa truyền thống tốt đẹp của đất nước Việt Nam, của quê hương Nam Định cho các thế hệ thứ 2, thứ 3; khơi dậy sợi dây kết nối với cội nguồn, quê hương, đất nước./. 

Sau chuyến công tác tại Đức, theo kế hoạch từ ngày 13 đến 17/9/2024 (giờ địa phương) Đoàn công tác của tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục chương trình xúc tiến, thu hút đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác tại Thụy Sĩ.

Theo baonamdinh.vn

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang