image bannerimage banner
Tiếp tục hoàn thiện dự án Luật Công nghiệp quốc phòng
Lượt xem: 357

Thượng tướng Phạm Hoài Nam đề nghị dự thảo dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp cần phải làm rõ và nêu được giải pháp về cơ chế, chính sách đặc thù cho những lĩnh vực đặc biệt của công nghiệp quốc phòng an ninh để tạo động lực phát triển và giải quyết những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn như vốn, nhân lực và các nguồn lực đảm bảo.

 

Thượng tướng Phạm Hoài Nam phát biểu tại Hội nghị

 

Sáng 25/5, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị Ban soạn thảo xây dựng Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp. Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban soạn thảo chủ trì Hội nghị.

Tham dự có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

 Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về kết quả triển khai xây dựng dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; trong đó nêu bật vai trò quan trọng của sự phát triển công nghiệp quốc phòng an ninh và động viên công nghiệp đối với bảo đảm nhiệm vụ quốc phòng an ninh và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp được xây dựng gồm 7 chương, 75 điều, tập trung thể chế hóa 5 chính sách nổi bật: Phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh theo hướng lưỡng dụng, bảo đảm sự tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; hoàn thiện, sắp xếp, đổi mới hệ thống tổ chức công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh; thúc đẩy hoạt động khoa học và công nghệ phục vụ phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh; huy động nguồn lực cho phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh; bảo đảm hiệu quả hoạt động viên công nghiệp.

 Các đại biểu dự Hội nghị

 

Hội nghị cũng đã làm rõ các cơ sở chính trị, cơ sở pháp lý, cơ sở thực tiễn để khẳng định sự cần thiết phải ban hành Luật Công nghiệp quốc phòng an ninh và động viên công nghiệp; đánh giá đây là văn bản quy phạm pháp luật quan trọng, là hành lang pháp lý để xây dựng công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, tự chủ, tự cường, lưỡng dụng, ngày càng hiện đại, trở thành mũi nhọn của công nghiệp quốc gia.

Thượng tướng Phạm Hoài Nam đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo, các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện dự thảo dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp bảo đảm chất lượng nhất; dự thảo cần phải làm rõ và nêu được giải pháp về cơ chế, chính sách đặc thù cho những lĩnh vực đặc biệt của công nghiệp quốc phòng an ninh để tạo động lực phát triển và giải quyết những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn như vốn, nhân lực và các nguồn lực đảm bảo. Đối với những cơ chế, chính sách đặc thù phải đảm bảo xác định tiêu chí rõ ràng về đối tượng áp dụng, tránh lãng phí nguồn lực; hạn chế tiêu cực, bất cập trong thực thi./.

 

Theo dangcongsan.vn

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang