image bannerimage banner
Kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc tế Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ UNISFA
Lượt xem: 1155

Ngày 27-5, tại Phái bộ An ninh lâm thời của Liên hợp quốc khu vực Abyei (UNISFA) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc tế Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (29-5-1948/ 29-5-2023), dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr - Quyền trưởng Phái bộ, Tư lệnh quân sự.

Tham dự có lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ, nhân viên thuộc Phái bộ UNISFA. Ban chỉ huy Đội Công binh Việt Nam và chỉ huy các phân đội tham dự buổi lễ. 

Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr duyệt Đội danh dự. Ảnh: Đội Công binh Việt Nam 

Điểm nhấn của buổi lễ là Lễ duyệt binh với sự tham gia của 8 khối từ các đơn vị bao gồm: Đội Công binh Việt Nam, Tiểu đoàn Bộ binh Ấn Độ, Tiểu đoàn Bộ binh Ghana, Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan, Tiểu đoàn Bộ binh Bangladesh, Đơn vị Nigeria, đơn vị Nepal và đơn vị Trực thăng Trung Quốc.

 

Đặt vòng hoa tưởng nhớ những cán bộ, nhân viên gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Đội Công binh Việt Nam 

Đặt vòng hoa tưởng nhớ những cán bộ, nhân viên gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Đội Công binh Việt Nam

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr đã duyệt đội danh dự, chào quốc kỳ của các quốc gia cử quân. Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Phái bộ UNISFA, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr, Chuẩn tướng Abu Syed Mohammod Babikir - Phó chỉ huy trưởng lực lượng quân sự (DFC) cùng lãnh đạo Phái bộ đã đặt vòng hoa tưởng nhớ những cán bộ, nhân viên gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

 

Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí trang nghiêm, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau và quyết tâm hoàn thành sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của lực lượng mũ nồi xanh thuộc Phái bộ UNISFA tại khu vực Abyei. 

 
 
Khối duyệt binh của Đội Công binh Việt Nam. Ảnh: Đội Công binh Việt Nam 
Khối duyệt binh của Đội Công binh Việt Nam. Ảnh: Đội Công binh Việt Nam 

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr nhấn mạnh: Chủ đề của năm nay là “Hòa bình bắt đầu từ tôi”. Tôi muốn mỗi người chúng ta ghi nhớ điều này để tiếp tục cống hiến cho cộng đồng, cho mọi người. Tôi trân trọng sự can đảm, hành động và cam kết của các bạn đối với sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

 

Nhân dịp này, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr đã truyền thông điệp của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, đó là: “Lực lượng Gìn giữ hòa bình là “trái tim đang đập” với cam kết vì một thế giới hòa bình hơn. Trong 75 năm qua, họ đã hỗ trợ mọi người và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi xung đột, bất ổn trên toàn cầu”.

Quang cảnh buổi Lễ Kỷ niệm. Ảnh: Đội Công binh Việt Nam 
Quang cảnh buổi Lễ Kỷ niệm. Ảnh: Đội Công binh Việt Nam 

Trong khuôn khổ buổi lễ, đã diễn ra các hoạt động như giải thi đấu golf tại Todach, giải bóng rổ và lễ hội văn hóa, ẩm thực được các đơn vị nhiệt tình tham gia và hưởng ứng tích cực.

Tại Lễ hội giao lưu văn hóa, ẩm thực, mỗi đơn vị đã giới thiệu một gian hàng với những đặc sản đặc sắc mang đậm nét truyền thống của mỗi quốc gia, dân tộc. Gian hàng ẩm thực của Đội Công binh Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với các quan khách và đơn vị bạn. Những bộ trang phục truyền thống như áo dài, áo bà ba, những chiếc áo cờ đỏ sao vàng của các nữ quân nhân Đội Công binh Việt Nam đã gây sự chú ý đặc biệt đối với bạn bè quốc tế. 

 Đại diện Đội Công binh Việt Nam chụp ảnh chung với chỉ huy và lãnh đạo Phái bộ UNISFA. Ảnh: Đội Công binh số 1
 Đại diện Đội Công binh Việt Nam chụp ảnh chung với chỉ huy và lãnh đạo Phái bộ UNISFA. Ảnh: Đội Công binh số 1

Nhân dịp này, qua màn hình ti vi, Đội Công binh Việt Nam đã giới thiệu các bộ phim về hình ảnh đất nước, con người và các danh lam thắng cảnh Việt Nam. Đặc biệt, những món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh nếp, bánh tẻ, bánh rán, nem, phồng tôm, chè bí đỏ, cà phê, trà chanh… do các nữ quân nhân Đội Công binh mang đến Lễ hội thu hút rất đông thực khách tới thưởng thức. Gian hàng ẩm thực của Đội Công binh Việt Nam luôn đông vui nhộn nhịp, tấp nập thực khách tới được thưởng thức món ăn và chụp hình với các nữ quân nhân xinh đẹp trong những bộ trang phục truyền thống.

 Các vị khách quốc tế chụp ảnh kỷ niệm với các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam tại lễ hội giao lưu văn hóa, ẩm thực. Ảnh: Đội Công binh Việt Nam
 Các vị khách quốc tế chụp ảnh kỷ niệm với các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam
tại lễ hội giao lưu văn hóa, ẩm thực. Ảnh: Đội Công binh Việt Nam

 

 Gian ẩm thực của Việt Nam luôn thu hút đông các thực khách. Ảnh: Đội Công binh Việt Nam.
 Gian ẩm thực của Việt Nam luôn thu hút đông các thực khách. Ảnh: Đội Công binh Việt Nam.

Tại chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, các đơn vị đã đem đến lễ hội những tiết mục văn hóa đặc sắc, mang đậm nét truyền thống. Đội Công binh Việt Nam đã mang đến chương trình 2 tiết mục: Độc tấu sáo trúc của đồng chí Thiếu úy QNCN Phùng Minh Hiếu và “Tìm nhau trong chiều Hội Lim” do Thiếu tá QNCN Phạm Văn Nam và Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thanh Tâm trình diễn. Các tiết mục của Đội Công binh Việt Nam đã mang đến lễ hội một nét văn hóa độc đáo, giàu bản sắc dân tộc tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế.

Theo qdnd.vn

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang