image bannerimage banner
Đại hội đại biểu MTTQ huyện Xuân Trường lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029
Lượt xem: 72
Sáng 16-4, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Xuân Trường tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn làm điểm Đại hội cấp huyện. Dự hội nghị có đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; 186 đại biểu đại diện cho hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đại biểu dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực triển khai thực hiện và hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ huyện lần thứ XX đã đề ra. Nội dung, phương thức hoạt động thường xuyên được đổi mới, hướng các hoạt động về cơ sở; đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. MTTQ các cấp trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo, từ thiện; đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân; xây dựng mối đoàn kết lương - giáo trên địa bàn... Kết quả, các tổ chức thành viên đã kết nạp thêm trên 30 nghìn đoàn viên, hội viên. Nhiều gia đình đã hiến tặng hàng trăm mét vuông đất và ngày công lao động vào xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu ở địa phương. Đến nay, 20/20 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao; 6 xã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 159 khu dân cư đạt khu dân cư kiểu mẫu. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và các chương trình an sinh xã hội được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trong huyện đã vận động được trên 2 tỷ đồng, trong đó cấp huyện đạt 546 triệu đồng. Bằng nguồn lực hỗ trợ từ quỹ cấp trên và quỹ của huyện, xã, gia đình, dòng tộc, khu dân cư... đã xây mới 60 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 25 nhà với tổng số tiền hỗ trợ gần 2 tỷ đồng. Nhân dịp Tết Nguyên đán, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ngày Thương binh - Liệt sĩ, MTTQ huyện, các tổ chức thành viên và các xã, thị trấn tổ chức thăm hỏi hỗ trợ hàng nghìn suất quà cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ khó khăn đột xuất, động viên học sinh nghèo vượt khó... trị giá hàng tỷ đồng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Tỷ lệ tập hợp, đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức thành viên đạt 87%. Năm 2023 có 100% khu dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa; 88,5% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. 100% khu dân cư tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Quốc Chỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ các cấp huyện Xuân Trường tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường giám sát và phản biện xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thúc đẩy sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV và các nhiệm vụ chính trị, xây dựng huyện Xuân Trường đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và ngày càng phát triển. Phấn đấu tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên của các tổ chức thành viên đạt từ 90% trở lên. Hàng năm, 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo được MTTQ các cấp hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, Tết; 100% Ủy ban MTTQ xã, thị trấn, 85% Ban công tác Mặt trận hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Triển khai thành lập các mô hình, các tổ tự quản ở 100% các khu dân cư...

Tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Quốc Chỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng Đại hội./.

Theo BaoNamDinh.VN


image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang