image bannerimage banner
Đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản
Lượt xem: 123
Chiều 6-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Đồng chí Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các vị ĐBQH tỉnh, lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.
Quang cảnh hội nghị.

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản sau khi được tiếp thu, chỉnh lý đã sửa đổi, bổ sung 42 điều, khoản; tăng 16 điều, khoản so với dự thảo trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6 nhưng chủ yếu sửa về mặt kỹ thuật lập pháp.

Tham gia ý kiến góp ý vào dự thảo Luật, đại diện các sở, ngành đều tán thành với sự cần thiết sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo giữ nguyên quy định về hành vi bị nghiêm cấm "để lộ thông tin về người tham gia đấu giá nhằm mục đích trục lợi”; đối với trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất đối với trường hợp giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư thì tổ chức hành nghề đấu giá tài sản gửi 1 bộ hồ sơ được niêm phong của người tham gia đấu giá cho người có tài sản đấu giá trong vòng 1 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn tiếp nhận hồ sơ để người có tài sản đấu giá xét duyệt điều kiện của người tham gia đấu giá. Về từ chối kết quả trúng đấu giá, cần bổ sung quy định về trường hợp: Có từ 2 người trở lên cùng trả giá liền kề và đều chấp nhận mua tài sản đấu giá thì Đấu giá viên tổ chức bốc thăm giữa những người đó để xác định người trúng đấu giá cho phù hợp với thực tiễn. Về đấu giá trong trường hợp chỉ có một người, cần bổ sung trường hợp trả giá dưới giá khởi điểm vào khoản 6 Điều 39 và khoản 1 Điều 49 nên giữ nguyên như dự thảo trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6 để trong trường hợp khách hàng trả giá không hợp lệ theo hình thức trả dưới giá khởi điểm thì sẽ bị xử lý khoản tiền đặt trước, còn không hợp lệ theo các hình thức khác thì tài sản vẫn bán cho người duy nhất trả giá hợp lệ nhằm bảo vệ quyền lợi của người trả giá hợp lệ, bảo vệ quyền lợi của người có tài sản... Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị Luật làm rõ hơn khái niệm bước giá và quy định chi tiết việc việc giám sát quá trình tổ chức và thực hiện đấu giá đối với các tài sản của Nhà nước quản lý...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hải Dũng đánh giá cao các ý kiến góp ý của các đại biểu. Đồng thời ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu cho dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản để tổng hợp, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong kỳ họp tới./.

Theo BaoNamDinh.VN

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang