image bannerimage banner
Khai mạc “Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam 2023”
Lượt xem: 383
Tối 24/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa Cộng hòa Belarus tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật và khai mạc “Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam 2023” tại Nhà hát Thành phố, Thành phố Hồ Chí Minh.

Một tiết mục nghệ thuật của các nghệ sĩ Belarus.

 Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Cộng hòa Belarus tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu từ ngày 24/5 đến ngày 27/5.

Đây là sự kiện văn hóa có ý nghĩa, thực hiện các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa hai nước. Thông qua hoạt động này, khán giả Việt Nam, bạn bè quốc tế có cơ hội thưởng thức các giá trị văn hóa đặc sắc của Belarus với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm tranh.

Ngoài các hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Belarus giúp những người dân phương Nam của Việt Nam được thưởng thức, hiểu rõ hơn về nền văn hóa Belarus phong phú, giàu bản sắc và rất gần gũi với nhân dân Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tạ Quang Đông nhấn mạnh, Việt Nam-Belarus có truyền thống quan hệ hữu nghị tốt đẹp, gắn bó. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ chí tình của nhân dân Belarus trong cuộc kháng chiến giành độc lập tự do, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Sau hơn 30 năm quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Belarus ngày càng phát triển. Hợp tác Việt Nam-Belarus trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội ngày càng được củng cố và tăng cường, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

“Tôi tin tưởng rằng, Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam lần này sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường hơn nữa quan hệ giao lưu văn hóa giữa hai nước, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Belarus ngày càng phát triển”- ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu.

Khai mạc “Những ngày Văn hóa Belarus tại Việt Nam 2023” ảnh 1

Công chúng Việt Nam thưởng thức tranh của các họa sĩ trẻ Belarus.

Trước đó, nằm trong khuôn khổ sự kiện Những ngày văn hóa Cộng hòa Belarus tại Việt Nam năm 2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa Cộng hòa Belarus tổ chức khai mạc triển lãm “Belarus qua con mắt họa sĩ” tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm giới thiệu 31 bức tranh của các tác giả trẻ nổi tiếng từ Hội Họa sĩ Belarus, Học viện Nghệ thuật quốc gia Belarus mang đến công chúng Việt Nam phong cảnh tuyệt đẹp của Belarus.

Cuộc triển lãm không chỉ giúp công chúng Việt Nam có cơ hội thưởng thức các giá trị cảnh quan, văn hoá đặc sắc của Belarus, hiểu thêm nét độc đáo của nền hội họa có truyền thống của Belarus, mà hơn thế, trong bối cảnh thế giới nhiều chuyển biến phức tạp, thông điệp từ vẻ đẹp của nghệ thuật, của văn hoá luôn có giá trị, luôn là điều cần cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Theo Nhandan.vn

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang