image bannerimage banner
Nam Định khẩn trương triển khai hộ đê và sơ tán người dân trước mưa lũ
Lượt xem: 23
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 và trận mưa lớn kéo dài từ đêm 9-9 đến 11-9 nên nước lũ trên trên các sông đang dâng cao, đe dọa ảnh hưởng trực tiếp đến các tuyến đê trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Lực lượng vũ trang cùng người dân hộ đê ứng phó với thiên tại xã Mỹ Tân, phường Lộc Hạ (TP Nam Định).

Lực lượng chức năng tỉnh đã khẩn trương triển khai công tác hộ đê và sơ tán người dân trước mưa lũ.

Theo ghi nhận, mực nước lũ trên các sông chảy qua địa bàn tỉnh Nam Định như: Sông Đáy, sông Đào, sông Hồng, sông Ninh Cơ đang dâng cao nên đã có hiện tượng thẩm lậu các tuyến đê, một số xã nội đồng trên địa bàn có tình trạng ngập úng cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống và an toàn của người dân.

Trước tình hình trên, lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huy động lực lượng, phương tiện, vật tư tại chỗ tiến hành gia cố, xử lý hơn 200m vị trí đê bao bị rò và vỡ đồng thời tiến hành di dời hơn 300 hộ dân huyện Ý Yên cùng tài sản đến nơi an toàn.

Tại huyện Trực Ninh, đặc biệt là khu vực bối Nội Xuyên, xã Phương Định, nước sông Ninh Cơ dâng cao đã đe dọa đến 459 hộ dân với 1.455 nhân khẩu. Để ứng phó, huyện đã gia cố các điểm nguy cơ tràn bằng bao tải cát và di dời 400 hộ dân (1.200 nhân khẩu) đến nơi an toàn.

Tại huyện Nam Trực, đặc biệt là khu vực bối Đại An, xã Nghĩa An, tình trạng nước rò rỉ đang gây nguy cơ sạt lở. Huyện đã khẩn trương huy động lực lượng, máy móc, cọc tre để gia cố khu vực này và chuẩn bị phương án di dời người dân.

Tại Xí nghiệp gạch Nam An, nước tràn qua đe dọa khu vực sản xuất và các hộ dân lân cận. Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định yêu cầu huyện nhanh chóng gia cố khu vực và huy động tất cả các nguồn lực, đồng thời kêu gọi người dân di dời đến nơi an toàn.

Ban CHQS thành phố và lực lượng dân quân xã Mỹ Tân, phường Lộc Hạ đóng 10.000 bao cát chuẩn bị hộ đê và túc trực theo dõi sát tình hình mưa lũ để kịp thời ứng phó với các tình huống phát sinh. Đến 18 giờ ngày 10-9 xã Mỹ Tân đã sơ tán hơn 1.650 người già và trẻ em ở vùng bối vào nơi an toàn; lập phương án tiếp tục di dời toàn bộ người dân đang sinh sống tại vùng bối khi có tình huống phát sinh.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định kiểm tra công tác khắc phục và xử lý thiên tai tại phường Lộc Hạ (TP Nam Định).
Lãnh đạo tỉnh Nam Định kiểm tra công tác khắc phục và xử lý thiên tai tại phường Lộc Hạ (TP Nam Định).

Tối 10-9, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc đã đi kiểm tra công tác khắc phục và xử lý ảnh hưởng của mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 tại khu vực xã Mỹ Tân, phường Lộc Hạ (TP Nam Định).

Tại cuộc kiểm tra, đồng chí Phạm Gia Túc ghi nhận, biểu dương, động viên các lực lượng tại chỗ của TP Nam Định đã không quản ngại khó khăn, vất vả để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường của thời tiết; bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo TP Nam Định cử lực lượng túc trực tại những điểm xung yếu 24/24 giờ, kịp thời báo cáo tình hình và có phương án xử lý các tình huống bất thường ngay từ giờ đầu; huy động lực lượng Công an, Quân đội tổ chức di dời người dân ở vùng bối nguy hiểm vào nơi an toàn; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân và giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

Theo QĐND

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang