image bannerimage banner
Dâng hương tưởng niệm 36 năm Ngày mất của Tổng Bí thư Trường Chinh
Lượt xem: 14
* Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi lẵng hoa tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Trường Chinh

Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi lẵng hoa tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Trường Chinh. 

Sáng 22/9, tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh, xã Xuân Hồng (Xuân Trường), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 36 năm Ngày mất của Tổng Bí thư Trường Chinh (20/8/1988 - 20/8/2024 âm lịch).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Trường Chinh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trường Chinh.

Dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Xuân Trường.

Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi lẵng hoa tưởng nhớ đồng chí Trường Chinh.

Đồng chí Trường Chinh tên thật là Đặng Xuân Khu, sinh ngày 9/2/1907, trong một gia đình trí thức yêu nước, giàu truyền thống văn hoá, khoa bảng ở làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng (Xuân Trường). Hơn 60 năm hoạt động cách mạng liên tục (từ năm 1925 đến năm 1988), đồng chí Trường Chinh đã được tín nhiệm trao giữ nhiều trọng trách của Đảng và Nhà nước như: Tổng Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, cố vấn BCH Trung ương Đảng… Trên các cương vị công tác, đồng chí Trường Chinh luôn thể hiện là người cán bộ lãnh đạo mẫu mực, tận tụy, yêu thương đồng chí, đồng bào, suốt đời sống và chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo cách mạng kiệt xuất, nhà chính trị, tư tưởng, đồng chí Trường Chinh đã để lại cho Đảng và Nhà nước nhiều di sản lý luận chính trị quan trọng đến nay vẫn còn nguyên giá trị, là những bài học vô cùng quý báu cho Đảng ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong không khí trang nghiêm, linh thiêng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thành kính dâng hương tưởng nhớ công lao đồng chí Trường Chinh - người chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam, nhà chính trị, tư tưởng, văn hoá, lý luận, nhà báo, nhà thơ, người con ưu tú của quê hương Nam Định, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Theo baonamdinh.vn

image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH NAM ĐỊNH
Địa chỉ: số 55 đường Vị Hoàng, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định
Điện thoại: 0228.3849308 - Fax: 0228.3840496
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định cấp ngày 16/5/2018
Email: trangthongtintinhuy@namdinh.gov.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Nam Định" khi phát hành lại thông tin từ website này!

Chung nhan Tin Nhiem Mang